Đưa triết lý sống cân bằng của người Nhật thiết kế căn hộ

Phân khu The Sakura tại dự án Vinhomes Smart City mang tinh thần và phong cách Nhật Bản, với triết lý sống cân bằng.

Nhật Bản nổi tiếng với lối sống chữa lành và nuôi dưỡng nội tại với thói quen thiền định, hòa trong không gian sống tối giản, gần gũi với thiên nhiên. Phong cách và triết lý sống này không chỉ phổ biến ở các gia đình xứ sở Phù Tang, mà còn truyền cảm hứng cho lối sống cân bằng của nhiều gia đình Việt.

Tìm sự an yên nơi tổ ấm

Với người Nhật, nhà là nơi chốn bình yên, thoải mái để họ tận hưởng cuộc sống yên bình, tái tạo năng lượng sau những áp lực, căng thẳng. Không gian sống của người Nhật không cần quá cầu kỳ, tiểu tiết. Họ chú trọng lối bày trí thông minh, tối giản, không gian tối ưu ánh sáng, gắn kết với thiên nhiên, tạo ra sự cân bằng, hài hòa cho tổ ấm.

Nuôi dưỡng bản thể, hướng con người đến chân – thiện – mỹ là những lý do khiến phong cách sống của người Nhật được nhiều nơi trên thế giới học hỏi, trong đó có nhiều gia đình trẻ Việt Nam.

Một ngôi nhà độc đáo bao quanh một cây cổ thụ ở Nhật Bản. Ảnh: Inhabitat.com

Một ngôi nhà độc đáo bao quanh một cây cổ thụ ở Nhật Bản. Ảnh: Inhabitat.com

Chị Thu Hằng – CEO một thương hiệu thời trang nhận xét, với việc tối giản hóa diện tích, nhường chỗ cho thiên nhiên, lối thiết kế của người Nhật tạo ra một không gian sống tĩnh tâm, thư thái, nuôi dưỡng thân – tâm – trí. Điều này hữu ích cho những người làm việc dưới nhiều áp lực, hay muốn tìm kiếm sự tĩnh tâm, cân bằng trong cuộc sống. “Những nơi an cư mang tinh thần Nhật là sự lựa chọn mà gia đình tôi ưu tiên kiếm tìm”, chị Hằng tâm sự.

Không chỉ đơn thuần là giá trị kiến trúc, chị Hằng cũng như nhiều khách hàng còn mong muốn tìm thấy cảm giác yên bình, thư thái như muốn “gột rửa” mọi âu lo, phiền muộn khi bước chân vào căn hộ, với cộng đồng cư dân văn minh, cùng tiện ích đủ đầy theo tiêu chuẩn Nhật giữa lòng phố thị.

The Sakura – căn hộ mang tinh thần Nhật Bản

Là quỹ căn duy nhất do Tập đoàn bất động sản Nhật Bản Samty phát triển tại Vinhomes Smart City, The Sakura “khoác” lên mình tinh thần và phong cách Nhật trong từng chi tiết, tạo sự khác biệt với những dự án trên thị trường.

Màu gỗ kết hợp cùng ánh sáng tự nhiên mang đến cho căn hộ The Sakura không gian thông thoáng và ấm cúng. Ảnh: Vinhomes

Màu gỗ kết hợp cùng ánh sáng tự nhiên mang đến cho căn hộ The Sakura không gian thông thoáng và ấm cúng. Ảnh: Vinhomes

Các tòa tại phân khu The Sakura có thiết kế theo hình chữ Z hoặc chữ U. Toàn bộ căn hộ sử dụng vách kính, cửa sổ lớn thay cho vách bê tông, mang đến tầm nhìn khoáng đạt, bầu không khí trong lành tràn không gian căn hộ.

Ngoài việc tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên, quỹ căn hộ The Sakura mang tới xúc cảm bình yên cho gia chủ mỗi khi trở về nhà với tông màu nhẹ, ấm như nâu gỗ, be, trắng gạo… Nội thất liền tường bàn giao thiên về xu hướng tối giản, toát lên sự sang trọng, trang nhã và đầy ấm cúng.

Mặt bằng căn hai phòng ngủ đa năng có diện tích đến 70m2 cùng nhiều lối bày trí khác nhau. Ảnh: Vinhomes

Mặt bằng căn hai phòng ngủ đa năng có diện tích đến 70m2 cùng nhiều lối bày trí khác nhau. Ảnh: Vinhomes

Quỹ căn tại The Sakura tái hiện kiến trúc Nhật Bản, cũng như khắc phục nhược điểm của các căn hộ khó thay đổi bày trí với nhiều thiết kế khác nhau trên cùng một dòng sản phẩm.

Điển hình, căn hộ 3 phòng ngủ có hơn 3 lối thiết kế theo diện tích đa dạng từ 88 m2 đến 100 m2. Căn hai phòng ngủ và hai phòng ngủ đa năng bố trí theo nhiều cách, tạo nên sự sống động riêng cho mỗi căn. Sự linh hoạt trong thiết kế giúp cho gia chủ chủ động lựa chọn cách bày trí phù hợp với nếp sống của gia đình, tạo sự thoải mái cho các thành viên.

Bên cạnh đó, tinh thần Nhật tại The Sakura được ứng dụng “từ nhà ra phố” với 20 tiện ích phong cách Nhật, bao gồm: hồ cảnh quan Nikko, cầu Nhật Hoa, đường dạo Kimono, thung lũng hoa Hokkaido.

Dưới chân tòa nhà là chuỗi tiện ích như: bể bơi bốn mùa The Sakura, vườn gym, cổng sương nguyệt môn, đường dạo tơ tằm… Các khu vườn độc đáo như vườn Nhật, vườn Bạch hạc, vườn trà đạo Chaniwa mang miền thiên nhiên xứ Phù Tang ngay thềm nhà.

Hiện, chủ đầu tư áp dụng chính sách bán hàng ưu đãi, áp dụng cho người mua các căn hộ tại tòa SA2, SA3 – The Sakura, hỗ trợ vay 70% giá trị căn hộ, miễn gốc, lãi lên tới 24 tháng (không quá 26/6/2025). Chủ đầu tư tặng quà 5 năm phí quản lý và chiết khấu tới 18% khi khách hàng thanh toán bằng vốn tự có.

Theo Vnexpress